Không chỉ cung cấp dịch vụ ngân hàng, Tập đoàn MB mang đến cho nền kinh tế và hàng triệu khách hàng một hệ sinh thái tài chính đầy đủ, toàn diện nhất thị trường hiện nay, từ lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm phi nhân thọ, tài chính tiêu dùng, chứng khoán đến quản lý quỹ, quản lý tài sản.

Với sứ mệnh “Vì sự phát triển của đất nước, vì lợi ích của khách hàng”, những giá trị mới mà MB tạo ra cho khách hàng, tổ chức là kết quả của sự kết hợp giữa công nghệ và chuyên môn tài chính ngân hàng. Trong khoảng 05 năm gần đây, MB liên tục đầu tư cơ bản nhằm thực thi chiến lược chuyển đổi số. MB dành khoảng 50 triệu USD/năm xây dựng hạ tầng công nghệ độc lập, đào tạo nguồn nhân lực công nghệ trong ngân hàng và triển khai hàng loạt dự án về tự động hóa, ứng dụng Robotics vào quy trình vận hành, cải thiện hệ thống. Với trên 2.000 nhân sự và chuyên gia công nghệ, chiếm 10% tổng nhân sự, MB hiện có cấu trúc nhân sự giống như một công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ. Để chinh phục khách hàng, MB đã và đang “tạo ra trải nghiệm cho khách hàng càng đơn giản càng tốt”. Theo đó, tập trung phát triển hệ sinh thái số trên hai nền tảng ứng dụng điện thoại MBBank (khách hàng cá nhân) và BIZ MBBank (khách hàng doanh nghiệp), liên tục tinh chỉnh, phát triển các tính năng mới nhằm cải thiện trải nghiệm khách hàng.

leftcenterrightdel
Trụ sở chính của Tập đoàn MB tại Hà Nội. Ảnh: CTV 

Nhờ tập trung chuyển đổi số, MB có bước nhảy vọt về quy mô, nâng con số 04 triệu khách hàng trong 25 năm đầu tiên lên đến 25 triệu khách hàng vào năm 2023. Tính đến hết tháng 10/2023, MB ghi nhận 1,6 tỷ giao dịch trên kênh số với giá trị giao dịch đạt 07 triệu tỷ VNĐ. Riêng ứng dụng điện thoại MBBank ghi nhận 20 triệu giao dịch/ngày. Quy mô giao dịch trên nền tảng số duy trì ở mức cao (96%), tương đương với các ngân hàng hàng đầu châu Á. Đồng thời, MB là một ngân hàng trong danh sách đứng đầu ứng dụng sở hữu hơn 10 triệu tài khoản đang hoạt động tại Việt Nam.

Tính đến ngày 30/9/2023, tổng tài sản của MB đạt 815.881 tỷ VNĐ, tăng 12% so với năm 2022. Tín dụng hợp nhất tăng trưởng tích cực với tổng dư nợ toàn Tập đoàn đạt gần 577.000 tỷ VNĐ, tương đương mức tăng khoảng 14% so với năm trước. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất của MB đạt hơn 20.000 tỷ VNĐ, ghi nhận mức tăng trưởng 10% so với 9 tháng đầu năm 2022.

Kết quả trên cho thấy, trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu gặp nhiều khó khăn, thách thức, MB vẫn duy trì đà tăng trưởng tích cực, mang đến những lợi ích gia tăng cho khách hàng, cổ đông, vươn lên chiếm lĩnh vị thế tập đoàn tài chính hàng đầu.