Theo thống kê của Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), trong năm 2023 có gần 16.1 phản ánh về các trường hợp lừa đảo trên mạng. Trong đó, 91% liên quan đến giả mạo, lừa đảo trong lĩnh vực ngân hàng-tài chính. Các chiêu trò lừa đảo ngày càng tinh vi hơn, không chỉ dừng lại ở việc lấy cắp dữ liệu cá nhân, tài chính thông qua các nền tảng giả mạo khác, mà kẻ gian cài đặt trực tiếp mã độc vào điện thoại khách hàng để chiếm quyền kiểm soát hoặc sao chép dữ liệu song song.
Đáng lo ngại là nhiều khách hàng vô tình cài đặt các ứng dụng lạ mà không hề biết. Các phần mềm này thường dẫn đến lộ lọt thông tin, như tài khoản truy cập, mật khẩu, mã OTP, thậm chí còn được cấp quyền theo dõi hành vi, vị trí địa lý của khách hàng.
|
|
Bộ giải pháp phát hiện phần mềm độc hại chiếm quyền điện thoại trên App MBBank.
|
Hằng năm, MB chi hơn 1.000 tỷ đồng để nâng cấp hạ tầng công nghệ, xây dựng một hệ thống có khả năng phân tích hành vi khách hàng chính xác, phát hiện giao dịch bất thường và đảm bảo giao dịch thông suốt. MB bắt tay với những đối tác công nghệ hàng đầu thế giới, mang tới những gói giải pháp tiên tiến nhất để bảo vệ khách hàng.
Đặc biệt, MB mới cho ra mắt bộ giải pháp App Protection trên App MBBank, được thiết kế như một lớp bảo vệ tiên tiến nhất trong hệ thống an ninh của các ngân hàng hiện nay. Nếu điện thoại của khách hàng bị nhiễm mã độc hoặc bị cài phần mềm độc hại, phần mềm gián điệp, có khả năng bị chiếm quyền điều khiển từ xa, khi mở ứng dụng ngân hàng, App MBBank sẽ nhận diện, dừng giao dịch và thông báo ngay cho khách hàng. Trong trường hợp phát hiện rủi ro cao, App sẽ tự động thoát khỏi ứng dụng và thông báo đến khách hàng cách xử lý tiếp theon để ngăn chặn nguy cơ mất tiền trên tài khoản.
Bên cạnh đó, MB cũng luôn cải tiến các lớp phòng vệ vững chắc cho từng giao dịch, như mật khẩu, D-OTP, công nghệ xác thực sinh trắc học, cảnh báo tài khoản lừa đảo, dựa vào thông tin do Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) cung cấp.
An toàn - Bảo mật là mục tiêu hàng đầu của MB trên hành trình chinh phục hơn 30 triệu khách hàng. Đây là yếu tố cốt lõi để thành công trong kỷ nguyên số, mang đến cho khách hàng không chỉ sự an tâm, được bảo vệ từ hệ thống an ninh tiên tiến, mà còn là một phần của tương lai tài chính số hóa, an toàn và bền vững.
Ban Biên tập