Sau 28 năm có mặt trên thị trường tài chính Việt Nam, MB luôn hoạt động hiệu quả trong các lĩnh vực ngân hàng, chứng khoán, quản lý quỹ, khai thác tài sản, bảo hiểm và tài chính tiêu dùng. Việc hoàn thiện hệ sinh thái tài chính và chiến lược kinh doanh số được triển khai quyết liệt, ngay trong giai đoạn nền kinh tế gặp khó khăn vì đại dịch Covid-19 cho thấy sự vững vàng và khả năng thích ứng nhanh chóng của MB. Nhờ liên tục thử nghiệm, nghiên cứu trải nghiệm khách hàng, MB đã thành công trong việc triển khai nhiều sản phẩm, dịch vụ với hàm lượng công nghệ cao, đáp ứng thị hiếu người dùng. Trải nghiệm khách hàng còn được thể hiện rõ hơn qua những con số “biết nói”. Cụ thể, năm 2021, MB thông báo đạt gần 391 triệu giao dịch trên App MB. Nửa đầu năm 2022, 94% giao dịch tại Ngân hàng thực hiện qua kênh số, nhảy vọt 29% so với trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Toàn bộ hoạt động nội bộ của Ngân hàng đã thay đổi cơ bản, trở thành ngân hàng không giấy tờ, các nghiệp vụ được xử lý trên kênh số.

leftcenterrightdel

Trụ sở chính Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội tại Hà Nội. Ảnh: CTV 

Chuyển đổi số được coi là cú hích đưa MB bứt phá mạnh mẽ về số lượng khách hàng. Năm 2021, số lượng khách hàng dùng App MB tăng 3,1% so với năm trước đó, giao dịch trên ngân hàng số tăng 4,3 lần, số lượng khách hàng mới trong năm tăng lên rất nhiều. Trong 8 tháng đầu năm 2022, số người sử dụng App MB tăng gấp 1,5 lần so với năm 2021, khẳng định những bước đi đúng đắn của MB trong quá trình chuyển đổi số.

Nỗ lực chuyển đổi số đã giúp MB “thắng lớn” khi cả ba giải pháp số của Ngân hàng này, bao gồm nền tảng đầu tư tài chính Wealth Management trên App MB, nền tảng BIZ MB dành cho doanh nghiệp và App thiện nguyện đều được vinh danh.

Giai đoạn 2022 - 2026, MB đặt mục tiêu nằm trong “Top 3 thị trường về hiệu quả, hướng đến top đầu châu Á” với tầm nhìn “Trở thành doanh nghiệp số, tập đoàn tài chính dẫn đầu”. Cùng với đó là phương châm hoạt động “Tăng tốc số - Hấp dẫn khách hàng - Hiệp lực tập đoàn - An toàn bền vững”. Bên cạnh đó, MB cũng tiếp tục tìm kiếm và mở rộng hợp tác với các tập đoàn trên thế giới như IBM, Prophet hay McKinsey nhằm nâng cấp công tác quản trị, đặc biệt là quản trị rủi ro và quản trị tài chính thông minh.

Ban Biên tập